Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:12 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Ngày hội "Hiến máu nhân đạo" lần thứ I năm 2017 tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang
[Thứ ba, 08-10-2019 ]
Khởi động phong trào "Thanh niên tình nguyện" năm 2017, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 - 09/01/2017), sáng ngày 05/01/2017,BCH Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP. Cần Thơ tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 01/2017. Sự kiện tiếp tục là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, học sinh Trường Cao đẳng y tế Tiền Giang
Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hằng năm, BCH Đoàn trường phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP. Cần Thơ tổ chức nhiều đợt hiến máu nhân đạo. Tiếp nối sự thành công của ngày hiến máu nhân đạo tháng 10/2016 vừa qua, ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 01/2017 tiếp tục thu hút đông đảo sinh viên, cán bộ, giảng viên và viên chức nhà trường tham gia.
DSC01365.jpg

Hiến máu tình nguyện – một việc làm thiết thực âm thầm, lặng lẽ và giàu ý nghĩa nhân văn. Những con người không mảy may suy nghĩ tính toán thiệt hơn cho sức khỏe bản thân. Chỉ có tình thương yêu, chỉ có sự đồng cảm và sẻ chia với những người xung quanh mới đưa họ đến việc làm ấy. Hàng chục nghìn đơn vị máu của những con người ấy đã hòa chảy trong trái tim biết bao người bệnh. Hiến máu cứu người là việc làm cần thiết vì cộng đồng. Những con người, những cuộc đời bình dị đã và đang sẵn sàng chia sẻ sự sống với cộng đồng. Những hành động ngỡ như đơn giản nhưng cũng chính là hành động đầy ý nghĩa. Còn gì giá trị hơn khi những giọt máu hồng đang đem đến cho bao người sự sống.

Trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đã góp phần rất quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân. Và trong đó, vai trò của thế hệ trẻ - tầng lớp sinh viên đối với hiến máu tình nguyện nói riêng và các hoạt động cộng đồng nói chung giữ vị trí quan trọng và cần thiết. Ngay từ bây giờ, mỗi đoàn viên thanh niên chúng ta hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện – đó là hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn vì máu từ trái tim ta sẽ truyền đến trái tim của mọi người. Đây cũng là nhịp cầu cho tuổi trẻ nâng cao hiểu biết và suy nghĩ chín chắn về trách nhiệm và vai trò của mình với xã hội, cộng đồng trong thời đại mới vì cuộc sống luôn cân bằng giữa “cho” và “nhận”.

Với những ý nghĩa cao đẹp như trên và thể hiện tinh thần vì cộng đồng với phương châm sống “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”, Ban chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang và bệnh viện Truyền máu và huyết học TP. Cần Thơ thực hiện cuộc vận động hiến máu tình nguyện ngày 05/01/2017Một buổi sáng cuối tuần đã tiếp nhận hơn 250 đơn vị máu, một con số tuyệt vời tràn đầy ý nghĩa với những bạn sinh viên, với ban tổ chức và đặc biệt với những bệnh nhân đang cần truyền máu.

DSC01389.jpg

DSC01382.jpg

DSC01446.jpg

Đông đảo học sinh sinh viên và cán bộ giáo viên nhà trường hưởng ứng ngày hội hiến máu

Tin ảnh: Lê Việt Tấn

 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 57
Hôm nay: 6,065
Hôm qua: 10,377
Tổng lượt khách: 10,225,347