Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:22 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Hội thảo Mô hình Chăm sóc da tạị các đơn vị y tế tuyến cơ sở
[Thứ sáu, 06-05-2016 ]
Thực tế, nhu cầu Chăm sóc da, thẩm mỹ da tăng lên không ngừng - do tuổi thọ tăng, dân trí tăng, kinh tế xã hội phát triển...- mọi người quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và cộng đồng. Xu hướng chung của cộng đồng về chăm sóc da, thẩm mỹ da hiện nay thiên về thẩm mỹ nội khoa, can thiệp tối thiểu (HIFU (siêu âm cao tần), Laser Yag; Mesotherapy, tiêm chất làm đầy da, mỹ phẩm nuôi dưỡng da từ thiên nhiên...) thay vì quá thiên về "dao kéo" (phẫu thuật) như trước đây.
Ai cũng biết: "Nhất Dáng, Nhì Da" nhưng hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề chưa an toàn trong việc chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da tại các địa phương trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước; vẫn có không ít trường hợp bị biến chứng thậm chí tử vong.
Vì vậy, các Sở Y tế cần kêu gọi Hội Y học, Hội Da liễu, Hội Y tế Công cộng, các Trường Y và cơ sở dạy nghề trong vùng nhanh chóng phối hợp tổ chức đào tạo và cập nhật Nghề Chăm sóc da theo chuẩn chất lượng dựa vào Y học chứng cứ để đảm bảo chất lượng và an toàn cho cộng đồng.
Thực tế, nhu cầu Chăm sóc da, thẩm mỹ da tăng lên không ngừng - do tuổi thọ tăng, dân trí tăng, kinh tế xã hội phát triển...- mọi người quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và cộng đồng.
Xu hướng chung của cộng đồng về chăm sóc da, thẩm mỹ da hiện nay thiên về thẩm mỹ nội khoa, can thiệp tối thiểu (HIFU (siêu âm cao tần), Laser Yag; Mesotherapy, tiêm chất làm đầy da, mỹ phẩm nuôi dưỡng da từ thiên nhiên...) thay vì quá thiên về "dao kéo" (phẫu thuật) như trước đây.
Do yêu cầu cao về chăm sóc da phải an toàn cho cộng đồng và yêu cầu chất lượng cao nên cần thiết phải tổ chức đào tạo và cập nhật định kỳ cho nhân viên chăm sóc da, thẩm mỹ da; cần tổ chức mạng lưới chăm sóc da tại cộng đồng có sự quản lý của Ngành Y tế thay vì để cho các cơ sở chăm sóc da hoạt động tự phát với nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng như hiện tại.
Trong thời gian chờ Bộ Y tế ban hành các quy định quản lý, hướng dẫn chi tiết, Y Bác sĩ trong ngành này cần phát huy hợp tác trong các Hội chuyên khoa, giám sát và phản biện chuyên môn, đào tạo, cập nhật thường xuyên, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm chăm sóc da từ thảo dược, hoa quả trong vùng.
Các địa phương nên liên kết và phân công tập trung khai thác thế mạnh của mỗii đơn vị và địa phương thành chuỗi cơ sở hợp tác, chuỗi sản phẩm liên hoàn, chuyên nghiệp, đặc thù...
Thầy thuốc, nhân viên Ngành Da, Thẩm mỹ và các ngành liên quan Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long cần hỗ trợ ý tưởng sáng tạo vô tận tại địa phương; hợp sức tạo ra sản phẩm mới, đặc sắc về chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung, thẩm mỹ da - nói riêng. Mọi người góp sức giúp nhau sống khoẻ, sống vui, sống chất lượng; từng bước thay đổi quan niệm "Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Nhật" trở thành "Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Việt"!
4fa32dfd-0f35-4527-95be-a260d67da12f.jpg
 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 840
Hôm nay: 2,886
Hôm qua: 10,377
Tổng lượt khách: 10,222,168