Thứ bảy, 20/04/2024 | 08:40 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Hiến máu tình nguyện tháng 5/2018
[Thứ năm, 24-10-2019 ]
Sáng ngày 9/5/2018, được sự đồng ý của BGH nhà trường, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối họp với Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP. Cần Thơ tổ chức ngày Hội Hiến máu tình nguyện Đọt 1 năm 2018.

Theo thông báo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội sẽ triển khai tổ chức “Tháng Nhân đạo” vào tháng 5, với chủ đề: “Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động”.

hinh 1.jpg

Ngày hội "Hiến máu tình nguyện tháng 5/2018"

        Hoạt động “Tháng Nhân đạo” nhằm đề cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, ở mọi nơi.

        Vận động và phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp triển khai xây dựng công trình nhân đạo, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động hiến máu nhân đạo, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng sơ, cấp cứu, phòng ngừa và ứng phó thảm họa, phát triển các đội hình hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ làm nòng cốt. Phấn đấu có từ 50 nghìn đến 70 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, với hình thức và mức trợ giúp thích hợp, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện.

        Đây là một trong những hoạt động của Hội nhằm thực hiện kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thí điểm tổ chức “Tháng Nhân đạo”, thiết thực kỷ niệm 155 năm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

        Hưởng ứng hoạt động này Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện truyền máu và huyết học TP.Cần Thơ đã tổ chức Hiến máu tình nguyện ngày 9/5/2018 tại Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, với tinh thần tình nguyện của CBVC và sinh viên ngành Y Dược có gần 200 đơn vị máu đã được "trao đi" với tinh thần "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

 

hinh 2.jpg

 

hinh 3.jpg

 

hinh 4.jpg

 

hinh 5.jpg

 

Đoàn Thanh niên
 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 63
Hôm nay: 5,976
Hôm qua: 10,377
Tổng lượt khách: 10,225,258