Thứ tư, 24/04/2024 | 07:50 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Hội thảo khoa học và tập huấn nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Hen và Viêm Phế quản tắc nghẽn mãn tính (COPD) cộng đồng tại Tiền Giang
[Thứ hai, 09-05-2016 ]
Hội thảo khoa học và tập huấn nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh Hen và Viêm Phế quản tắc nghẽn mãn tính (COPD) cộng đồng tại Tiền Giang
Trong 03 ngày 22/4, 29/4 và 6/5/2016 Bệnh viện Gò Công Đông - Tiền Giang phối hợp với Chi Hội Y học Gò Công Đông đã tổ chức hội thảo và tập huấn quản lý Bệnh Hen và Viêm Phế quản tắc nghẽn mãn tính (COPD) tại cộng đồng.
Báo cáo viên: PGS TS Lê thị Tuyết Lan, Phó Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam và Thạc sĩ Bùi thị Hạnh Duyên - Khoa Hồi sức Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM. Đến dự có đại diện Ban Giám đốc Sở Y tế, Ban Chấp hành Hội Y học Tiền Giang và 150 Y Bác sĩ, điều dưỡng đến từ các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện, xã trong và ngoài tỉnh.
Nội dung các báo cáo và thảo luận cho thấy hiện nay, mô hình bệnh tật đã thay đổi: bệnh lý tim mạch, tiểu đường, COPD, rối loạn tâm thần và ung thư đã trở thành mối đe doạ hàng đầu đến sức khoẻ mọi người dân Việt Nam; đặc biệt là tỷ lệ bệnh hen và COPD trong cộng đồng ngày càng tăng cao, đòi hỏi phải có giải pháp can thiệp hiệu quả.
Có nhiều giải pháp can thiệp được đề ra, trong đó giải pháp Bác sĩ Gia đình - chăm sóc sức khoẻ có quản lý, theo chiều dọc, BHYT chi trả, dựa vào nguồn lực xã hội - là giải pháp hợp lý nhất cho yêu cầu này.
Bên cạnh đó, hội thảo cũng chỉ rõ trong các yếu tố nguy cơ làm cho bệnh COPD diễn biến nặng, hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu làm cho bệnh lý COPD diễn biến kịch phát, phải nhập viện với nhiều phiền nạn. 
Hội thảo cũng đề xuất giải pháp cụ thể, giúp cai nghiện thuốc lá hiệu quả, giá thành thấp, tiện dụng với viên nicotin - giúp cai nghiện thuốc lá hiệu quả.
4fa32dfd-0f35-4527-95be-a260d67da12f.jpg
TS.BS. Nguyễn Hùng Vĩ
 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 129
Hôm nay: 3,071
Hôm qua: 2,679
Tổng lượt khách: 10,253,405