Thứ năm, 18/04/2024 | 07:40 Chào mừng đến với website trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Hiện tại website đang trong quá trình nâng cấp.
Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Ngành Y tế Tiền Giang mở rộng năm 2015
[Thứ tư, 09-12-2015 ]
Năm 2015, có hơn 150 đề tài NCKH, sáng kiến - cải tiến, kinh nghiệm về CSSK, đào tạo nhân viên y tế cấp cơ sở, cấp Ngành và Trường được nghiệm thu và công bố
Ngày 27/11/2015, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Ngành Y tế Tiền Giang mở rộng năm 2015 do Sở Y tế phối hợp Hội Y học, Hội Dược học và Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang đã được tổ chức tại BVĐKTT TG. Hơn 300 đại biểu đến từ Bình Dương, Bến Tre và các Y Bác sĩ, Điều dưỡng trong Ngành Y tế và Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đến tham dự và trao đổi nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong công tác khám chữa bệnh, dự phòng, đào tạo, dân số và kế hoạch hoá gia đình, quản lý sức khoẻ...
      Năm 2015, có hơn 150 đề tài NCKH, sáng kiến - cải tiến, kinh nghiệm về CSSK, đào tạo nhân viên y tế cấp cơ sở, cấp Ngành và Trường được nghiệm thu và công bố.
      Đến dự Hội nghị, Tiến Sĩ Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã phát biểu chỉ đạo:
- Đầu tiên, hoan nghênh sự cố gắng chung của đội ngũ Thầy thuốc và Cán bộ Nhân viên Ngành Y tế Tiền Giang. Năm 2015, quá tải Bệnh viện bước đầu được giải quyết và có tính chất bền vững nhờ tiến hành nhiều giải pháp can thiệp; đặc biệt là triển khai đào tạo Bác sĩ Gia đình và đội ngũ này tham gia truyền thông trực tiếp cho người dân an tâm đăng ký BHYT ở tuyến y tế cơ sở, đồng thời nòng cốt tham gia cải tiến nâng chất lượng CSSK ban đầu cho cộng đồng
tại các tuyến y tế; nhiều phương pháp, kỹ thuật, quy trình mới trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh và quản lý sức khoẻ cộng đồng được triển khai từ tuyến tỉnh đến tuyến y tế cơ sở.
- Về việc chọn các đề tài, lĩnh vực nghiên cứu: Cần hình thành các tiêu chí của hoạt động NCKH trong công tác y tế.

- Về loại hình nghiên cứu, sáng kiến, cải tiến: Không nên quá kỳ vọng vào sáng kiến quá mới. Nên ưu tiên, tập trung tham khảo, nghiên cứu, ứng dụng những sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu, kinh nghiệm từ các địa phương khác hay trên thế giới, đáp ứng nhu cầu CSSK nhân dân ngày càng cao và đa dạng tại tỉnh nhà.
     Tuy vậy, cần tránh sao chép nguyên mẫu các đề tài đã thực hiện, cần biến đổi cho phù hợp với tình hình và yêu cầu CSSK của người dân địa phương.
- Cần nghiên cứu những vấn đề mới, lĩnh vực phức tạp đang đặt ra trong công tác CSSK nhân dân giai đoạn hiện nay.
Nên chú ý tìm hiểu và khắc phục thói quen cũ, tính ì tâm lý làm hạn chế tư duy, nguồn lực giúp đổi mới hoạt động CSSK nhân dân.
- Về việc xây dựng cơ chế tạo nguồn phục vụ đẩy mạnh NCKH: Sở KHCN và Sở Y tế cần sớm trao đổi, thống nhất; sau đó trình UBND tỉnh ban hành cơ chế hỗ trợ hoạt động NCKH Ngành Y tế Tiền Giang.
- Chống bệnh thành tích trong NCKH.
      Được biết, hoạt động NCKH Ngành Y tế Tiền Giang trong 5 năm vừa qua đã phát triển vượt bậc. Số đề tài, báo cáo khoa học tăng
lên mỗi năm; bên cạnh loại hình NCKH kinh điển và báo cáo kinh nghiệm, loại hình mới về Sáng kiến Cải tiến đã được Sở Y tế và Công Đoàn Ngành y tế đặc biệt quan tâm và tổ chức nhiều đợt tập huấn phương pháp thực hiện đề tài sáng kiến, cải tiến cho nhân viên các tuyến y tế, từ tỉnh đến huyện, xã, phường.


1449645078143_12581.jpg

TS.BS.TTƯT Nguyễn Hùng Vĩ
 
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
LƯỢT TRUY CẬP
Đang xem: 102
Hôm nay: 2,869
Hôm qua: 6,357
Tổng lượt khách: 10,207,469